Subscribe For Free Updates!

We'll not spam mate! We promise.

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รีวิวน้ำหอม

          ด้วยความขี้เกียจเมื่อมีคนถามว่าทำไมไม่มีรีวิวเพิ่ม ... ถ้าเครื่องสำอางช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ซื้อมาก เพราะลดแต่งหน้า แต่น้ำหอมนี้กองเต็ม counter เลย พอคิดจะรีวิวก็..ไม่เอาดีกว่า พูดภาษาเรา ก็อธิบายไม่เข้าใจว่าอะไรคือหอม หอมยังไง เราก็ไม่ใช่ perfumista กับเค้าซะด้วย ด้วยสมองอันน้อยนิด เคยเขียนไปไม่กี่ขวด คิดว่าเหมือนไม่ช่วยอะไรเลย เอาเป็นว่าเราแนะนำที่มืออาชีพเค้ารีวิวกันดีกว่า เพราะถ้าพูดถึงเรื่องรีวิวน้ำหอมคุณต้องบอกได้ว่า Note ของกลิ่นนั้นๆคืออะไร การหาข้อมูลจาก community ย่อมได้เยอะกว่าอ่านจาก blogger แน่นอน แนะนำให้เลยที่เวป fragrantica.com ช่วยได้เยอะมาก สำหรับคนชอบน้ำหอม เป็นชีวิตจิตใจและตั้งใจว่าจะสะสมไปเรื่อยๆ เวปที่อื่นลองหมดแล้ว แต่เราไม่ชอบ เราว่าที่นี่ดีที่สุดถ้าในเรื่องน้ำหอมนะ หน้าตาเวปไม่หรูหรา แต่ว่าประโยชน์เยอะมากๆ เวปเพิ่งเปิดเมื่อ 2007 แต่คนใช้เป็นล้านแล้วนะ ... คุณอาจจะเป็นหนึ่งในนั้นแล้วก็ได้ใช่หรือเปล่า 

Fragrance Notes :
Website features ที่เราคิดว่ามีประโยชน์มาก น่ันคือ Fragrance Notes ซึ่งจะบอกว่า Top notes / Middle และ Base notes คืออะไร ซึ่งการที่คุณรู้ Notes จะช่วยให้คุณหาน้ำหอมที่คุณชอบได้ง่ายขึ้น ตัดตัวเลือกที่ไม่ใช่ออก ไม่ต้องเสียเวลา สุ่ม เดา เช่นตัวอย่างข้างล่างนี้ Chloe Eau de Parfum by Chloe ถ้าใครมีตัวนี้อยู่จะรู้เลยว่ากลิ่นหอมมาก และรู้เลยว่ากุหลาบเป็น heart



ขออธิบายความหมายง่ายๆ เพื่อให้เข้าใจได้มากขึ้น
Top notes คือ กลิ่นแวปแรกที่คุณรู้สึกได้ และรู้สึกว่ามัน สดชื่น มันฉุน หรือกลิน่ผลไม้ หรือรู้สึกเปรี้ยว หรือมันอ่อนบางเบา คนจะชอบไม่ชอบมันก็วัดกันตรงนี้หละ
Middle notes คือ กลิ่นที่เป็นหัวใจของน้ำหอมกลิ่นนั้นๆ
Base notes คือ กลิ่นที่จางท้ายสุด


Member Profile :
ส่วนอีก feature ที่เราชอบคือ Member Profile จะมีให้เราเก็บว่าเรามีน้ำหอมอะไรอยู่บ้างขณะนี้ ได้เคยใช้อะไรมาแล้ว หรืออยากได้กลิ่นไหนที่ยังไม่เคยมี หรือเคยลองกลิ่นอะไรมา ช่วยให้เรามี target ในการซื้อครั้งต่อไปง่ายขึ้น


SWAP :
หากคุณอยู่อเมริกา (ส่วนใหญ่จะส่งกับคนภายในประเทศด้วยกัน) คุณอาจจะชอบ swap น้ำหอมกับ member คนอื่นๆ ทำให้มีโอกาสได้ลองกลิ่นใหม่ๆมากขึ้น แต่ member ต่างประเทศก็เยอะนะ

ถึงแม้น้ำหอมมันเป็นเรื่องของรสนิยมของแต่ละคนก็จริง แต่มันก็สามารถแบ่งแยกได้นะว่าน้ำหอมกลิ่นไหนดีหรือไม่ดี นิยมหรือไม่นิยม ดูง่ายๆว่าถ้ากลิ่นไหน คนชอบมากๆ และเกลียดน้อยๆ มีแนวโน้มว่านั่นจะ เป็น common scent ที่ดี ส่วนกลิ่นที่นิยมน้อย ไม่ใช่ว่าไม่หอม แต่มันอาจจะไม่ perfect ไม่กลมกล่อม หรือไม่ใช่แบรนด์ดังที่มีคนรู้จักมาก บางครั้งไม่สามารถแยก top notes/middle notes and base note ได้ กลายเป็นกลิ่นที่ธรรมดาๆ คือหอมแล้วจบไปไม่มีอะไรลึกลับ ซ่อนเร้น หลงเหลืออยู่ น่ันคือสิ่งที่เราจะพบได้มากในพวก cheap fragrances

บางมีคุณอาจจะเสียความมั่นใจ ว่าทำไมกลิ่นโปรดของคุณมันมีแต่คนไม่ชอบ อย่าไปคิดอะไร มันไม่ใช่รสนิยมคุณไม่ดี แต่มันเป็นเพราะหลายเหตุผล น้ำหอมกลิ่นเดียวกันเอามาฉีดเทียบกัน 2 คน กลิ่นยังเพี้ยนเลย เพราะเราแต่ละคนก็มีกลิ่นตัวต่างกันไปอีก บางคนเบลนได้ดีกับกลิ่นที่หอมอยู่แล้ว พอฉีดก็ยิ่งหอม แต่บางคนกลิ่นไม่หอม แต่เบลนกับกลิ่นตัวที่ unique กลับกลายเป็นหอมจนคนทักไปทั่ว ก็เป็นได้ หรือกลิ่นที่เราคิดว่าหอม แต่พอมาฉีดกับเรากลับเข้ากันไม่ดีเลย อันนี้เจอบ่อย คนเราถึงต้องยังเสาะหาไปเรื่อยๆไง แต่ท้ายที่สุด คนเราส่วนมากก็จะมีกลิ่นในดวงใจอยู่เราว่าอย่างมากก็ไม่เกิน 10 กลิ่นหละ ที่อยากหยิบมาใช้ได้ทุกวัน

Please Give Us Your 1 Minute In Sharing This Post!
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →
Powered By: น้ำหอม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น